Thần Dược Trà Dây Lâm Đồng


Trong thời gian gần đây đặt biệt là 2 năm trở lại đây người dân từ khắp các nơi tỉnh Lâm Đồng đổ vào rừng núi Đà Lạt và huyện Đam Rông (Lâm Đồng) để tìm cây trà dây, được mệnh danh là cây thuốc quý chữa bệnh đau dạ dày.
Vẻ đẹp "rừng núi" của cây trà dây

Cô Phùng Thị Thúy Nga (45 tuổi) - chủ quán nhậu nằm ven quốc lộ 27, đường vào xa Rô men (huyện Đam Rông, Lâm Đồng) kể cô đã sống và mở quán nhậu ven đường này cũng khá lâu nhưng cũng không biết trà dây là có thể chữa được bệnh đau dạ dày. "Nghe người ta đồn âm lên mà không biết có thật không ?", cô Nga nói.

Chú Hồ Phương Nam (Phù Đổng Thiên Vương , Phường 8, TP.Đà Lạt) nói : "Vì tích chất công việc nên anh thường xuyên đi đến các vùng đồi núi vùng xâu, vùng xa của tỉnh Lâm Đồng nên có quen biết và tiếp xúc nhiều với đồng bào dân tộc thiểu số và được bà con mời uống nước trà dây, thấy trà dây có tính mát vị ngọt nên hái về phơi khô hãm uống với nước không ngờ thấy ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt... Ở nhà có người cao tuổi thường xuyên bị mất ngủ uống trà dây cũng thấy ngủ ngon hơn..."

Không riêng chú Nam mà rất nhiều người, chủ yếu là người ở thành phố Đà Lạt và và các thị trấn lớn trong tỉnh cũng tìm mua trà dây đem về nấu uống. Điều này khiến nhiều người đổ xô vào rừng tìm hái, giá cả vì thế cũng đội lên hàng giờ. Hiện trà dây là mặt hàng được tiêu thụ tốt ở huyện rừng núi mới thành lập này. Trước đây giá mỗi kg trà dây khô chỉ từ 15.000 - 200.000 đồng thì nay lên 300.000 đồng/kg loại bình thường, còn loại chất lượng nhiều lá thì 350.000 - 400.000đồng/kg. Đặt biệt nhiều của hàng còn bán với giá 800.000 đồng/1kg. Nhiều người còn lận lội tìm hái lá xanh hái về uống vì nghe và tìm hiểu thông tin trên mạng rằng trà dây có thể chữa được bệnh dạ dày. Không chỉ trong tỉnh mà nhiều thương lái ở khắp các tỉnh lân cận đổ xô mua về để buôn bán nên đẩy giá trà dây tại Lâm Đồng tăng lên chóng mặt.

Lương y Nguyễn Hồng Đức cho biết " Khác với trà thường, trà dây không chứa theophylline vì vậy nó không ảnh hưởng đến giấc ngủ, cả trẻ con và người già đều có thể dùng được. Nước trà có màu vàng, hương vị tuyệt vời, dư vị tốt. Uống vào thấy tiêu hóa tốt có thể giải độc, kháng khuẩn và chống viêm.Người uống trà dây thường có sức khỏe tốt, và trà dây có thể chữa được bệnh đau dạ dày như nhiều lương y hàng đầu Việt Nam đã chứng minh. Đã có nhiều người đau bao tử dùng và hết bệnh."

Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Click here for nhận xét
lúc 07:34 9 tháng 12, 2017 ×

Cửa hàng An Khang, số 246/8/9 đường Tầm Vu, p. Hưng Lợi, q. Ninh Kiều, tp Cần Thơ bán trà này chỉ có 120.000đ/ kg. Ai ia thì gọi 0939889262. Đây là Trà Đây ở Sapa.

Selamat Cửa hàng An Khang dapat PERTAMAX...! Silahkan antri di pom terdekat heheheh...
Balas
avatar
admin
Thanks for your comment